6 เทรนด์การทำ E-Commerce ในปี 2020
ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ในปี 2020
แบบนี้การทำธุรกิจ e-commerce
จำเป็นต้องตามเทรนด์ใหม่ๆ ให้ทัน ยิ่งบวกกับการเข้ามาของไวรัสโควิด-19 ด้วยแล้ว
หากยังคงย่ำอยู่กับทีมีหวังยอดขายตกลงเรื่อยๆ และอาจต้องบอกลากันเลยก็ได้
ด้วยเหตุนี้การทำธุรกิจจึงจำเป็นต้องตามเทรนด์ให้ทันและไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่
ลองมาดูกันดีกว่าว่าเทรนด์การทำ e-commerce ในปี 2020
เป็นอย่างไร
"เทรนด์ดีๆ สำหรับธุรกิจ e-commerce ปี 2020"
1. มองการเข้าถึงจากมือถือมาเป็นอันดับ 1
การทำธุรกิจ e-commerce ในยุคนี้ให้มองการเข้าถึงของลูกค้าผ่านมือถือก่อนคอมพิวเตอร์ไปแล้ว เนื่องจากพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของคนเปลี่ยนไป ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ก็หาข้อมูลต่างๆ ซื้อ-ขายสินค้าได้ทุกประเภท ดังนั้นหากเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่หรือต้องการปรับเว็บให้ตามเทรนด์ต้องมองไปยังมือถืออันดับ 1
2. รู้จักการนำระบบหลังร้านเข้ามาใช้งาน
ระบบหลังร้านเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในปี 2020 ในการทำ e-commerce เพราะมันจะช่วยให้บรรดาธุรกิจออนไลน์ หรือแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องมานั่งไล่ทีละบิล ไม่ต้องนั่งจดออเดอร์ลูกค้าด้วยตนเอง หรือแม้แต่การเช็คเงินโอน ฯลฯ ต่อให้ลูกค้าเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น ทั้งนี้ต้องมองหา E-Commerce Web Development ที่มีคุณภาพด้วย
3. ไม่จำเป็นต้องหวังพึ่งแพลตฟอร์มคนกลางมากเกินไป
ยุคก่อนหน้านี้ที่บรรดาแพลตฟอร์มคนกลางที่เป็นแหล่งรวมขายของพึ่งเกิดขึ้นใหม่
หลายๆ ธุรกิจมักฝากสินค้าไปขายเพื่อหวังสร้างยอดขายให้โตขึ้น
แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก จะเห็นว่านอกจากเรื่องเปอร์เซ็นต์ที่ต้องโดนหัก
สินค้ายังเกิดคู่แข่งมากมายจนต้องทำโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม
เท่ากับแทบไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน สู้เอาเวลาและเงินส่วนดังกล่าวไปพัฒนาเว็บไซต์ให้ติดอันดับ
Google จะดีกว่า
4. รับชำระด้วย E-Wallet
สังคมเริ่มเปลี่ยนสู่สภาพไร้เงินสดมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด-19
ระบาดยิ่งเห็นชัดว่าธุรกิจ e-commerce ต้องใส่ใจกับระบบ E-Wallet ให้มากขึ้น
มีผู้ให้บริการหลากหลาย ต้องเลือกว่าเจ้าไหนที่คนใช้เยอะ
เมื่อลูกค้าเห็นว่าคุณรับชำระด้วยช่องทางดังกล่าวก็อยากซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น
5. Social Media ยังคงสำคัญ
ในปี 2020 นี้ Social Media ยังมีอิทธิพลกับผู้คนและเป็นช่องทางที่ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายที่สุด
ดังนั้นต้องพยายามสร้างคอนเทนต์ให้เหมาะกับสินค้า / บริการ
ช่วยดึงเอาความต้องการของลูกค้าออกมาให้จงได้
6. Omni Channel เกิดขึ้น
ต้องเน้นติดต่อสื่อสารหลากหลายช่องทางไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์
ลำพังแค่ออนไลน์อย่างเดียวคงไม่เพียงพอหรืออฟไลน์อย่างเดียวคงไม่เกิดแน่ๆ
แต่ถ้ารู้จักใช้ผสมผสานกันไปจะได้ผลทั้ง 2 ด้านแบบที่วางเป้าหมายไว้
เทรนด์การทำ e-commerce ในยุค 2020
แบบนี้ทุกธุรกิจจำเป็นต้องตามให้ทันเพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้มากขึ้นกว่าเดิม
รวมถึงยังช่วยสร้างยอดขายและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด
หากคุณสนใจหรือมองหาการทำระบบหลังบ้านช่วยธุรกิจติดต่อ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น