เปิดสงคราม "แอปฯ ส่งอาหาร" ที่ตอนนี้ใครๆ ก็อยากเข้ามาร่วมวง



ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ก่อนหน้าที่จะมีโรคระบาดหนักเกิดขึ้นจะเห็นว่าผู้คนเริ่มให้ความสนใจกับบริการส่งอาหารมาพักใหญ่ๆ ด้วยเกิดแพลตฟอร์มบริการรับ-ส่งอาหารจากร้านค้าถึงมือผู้บริโภค กระทั่งเกิดไวรัสโควิด-19 กลายเป็นตอนนี้บรรดา “แอปฯ ส่งอาหาร” กำลังเกิดศึกสงครามครั้งใหญ่ ที่ไม่ใช่แค่การแข่งขันทางด้านความรวดเร็ว แต่ยังรวมไปถึงความคุ้มค่าและบริการด้านอื่นๆ ที่ต้องถูกใจลูกค้าด้วย


"ด้วยมูลค่าตลาดรวมสูง สู่ความต้องการแบ่งชิ้นเค้ก"

หากย้อนกลับไปดูข้อมูลเมื่อปี 2562 จะเห็นว่าวงการแอปฯ ส่งอาหาร หรือ Food Delivery มีมูลค่ารวมถึง 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการสำรวจจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย มีปริมาณถึง 63% ในกลุ่มตัวอย่างที่พวกเขาเลือกมา ตัดสินใจใช้บริการแอปฯ ส่งอาหาร ขณะที่ 88% ของผู้สั่งจากแอปฯ เหล่านี้เลือกใช้บริการเจ้าที่ให้โปรโมชั่นน่าสนใจ

จากสิ่งที่นำเสนอมาเบื้องต้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลานี้บรรดา Food App ทั้งหลายจึงมีการสร้างแคมเปญ นำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับลูกค้าเพื่อหวังเข้ามาแบ่งหน้าเค้กชิ้นนี้ให้ตนเองได้ขนาดใหญ่ที่สุดไป แต่สิ่งที่ดูเหมือนหอมหวานก็ย่อมมีเบื้องหลังอันน่ากลัวซ่อนไว้ เพราะส่วนใหญ่การที่กระตุ้นด้วยโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม มันคือการดึงเอาต้นทุนของบริษัทมาใช้ทั้งสิ้น ยังไม่นับรวมตัวเลือกที่มากขึ้นของผู้บริโภค หากพวกเขามองว่าแอปฯ ที่เคยใช้บริการประจำราคาไม่เหมือนเดิม ก็มีสิทธิ์มองหาเจ้าใหม่ได้เช่นกัน

จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมพอมองผลประกอบการโดยรวมของบรรดาแอปฯ ส่งอาหารเหล่านี้จึงได้มีมูลค่าติดลบมากกว่าผลบวก ดังนั้นการเปิดสงครามที่เกิดขึ้นหากยังคงต่อสู้กันแบบไม้เด็ดคนละหมัดก็มีความเป็นไปได้ว่าคงเจ็บตัวกันอีกเยอะ แต่ในทางกลับกันมันคือความคุ้มค่าของผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่มีทางเลือกมากขึ้นนั่นเอง


"ต้องการสร้างช่องทางบริการขนส่งอาหารและสินค้าอื่นๆ ระบบ Customer Loyalty & Reward System ช่วยคุณได้"

สำหรับธุรกิจขนส่งอาหารหรือบรรดาสินค้า / บริการชนิดอื่นๆ ที่ต้องต่อสู้กับสงครามการแย่งชิงพื้นที่ตลาด จะดีกว่าหรือไม่หากเลือกใช้กลยุทธ์ที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ รวมถึงการสร้างโปรโมชั่นต่างๆ โดยเฉพาะคะแนนสะสม หรือรีวอร์ด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอยากใช้บริการเรื่อยๆ ดีกว่าการไปจัดแคมเปญลดหนักๆ อยู่บ่อยครั้ง เพราะวิธีดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าเคยชิน และเมื่อคุณไม่ลดราคาก็จะไม่ยอมซื้อ

การใช้งานระบบดังกล่าวจะช่วยเกิดลูกค้าขาประจำมากขึ้น บวกกับต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีมาตรฐาน มีการทำงานหลังบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะธุรกิจแอปฯ ส่งอาหารหรือธุรกิจอะไรก็สบายใจหายห่วง


หากคุณสนใจหรือกำลังมองหาการทำระบบ Customer Loyalty & Reward System ติดต่อ Inter Visionได้เลยที่

💬 Line: @intervision (with @) 💖 Instagram: Intervision.business 🌐 Website: www.intervision.co 📞 Tel. 02-017-7775, 092-681-3939 📮 E-Mail: admin@intervision.co

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บริการ Virtual Reality (VR 360°)