Zoom แอปฯ ที่กำลังได้รับความนิยมเพราะโควิด-19



จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องสั่งพนักงานทำงานที่บ้านหรือเรียกว่า Work From Home แต่ในเมื่องานก็ยังต้องเดินต่อ การประชุมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งยุคนี้แค่การใช้แอปพลิเคชันไลน์หรือเฟซบุ๊คติดต่อกันเป็นกลุ่มใหญ่อาจไม่ได้สะดวกมากนัก เพราะหลายคนมองว่านี่เป็นการติดต่อส่วนตัว ไม่อยากให้รายละเอียดใครมั่วๆ ตรงนี้เองจึงทำให้แอปฯ สำหรับการคุยผ่านวิดีโอคอลอย่าง Zoom ได้รับความนิยมขึ้นมาทันที


"เรามาทำความรู้จักกับแอปฯ Zoom กันสักนิด"

แอปพลิเคชัน Zoom หรือ Zoom Cloud Meetings เป็นแอปฯ ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการประชุมงาน แม้ว่าจะอยู่คนละจังหวัด คนละประเทศขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถพูดคุยกันได้ โดยการประชุมหรือพูดคุยแต่ละครั้งสามารถดึงผู้คนให้เข้ามาร่วมสนทนาได้กว่า 100 คน เท่ากับว่าบริษัทไหนจำเป็นต้องประชุมพนักงานจำนวนมากๆ ก็ไร้ปัญหา ปัจจุบันมีผู้ใช้งานแอปฯ นี้มากกว่า 5 แสนราย


ไม่ใช่แค่เรื่องของการประชุมเท่านั้นแต่ Zoom ยังสามารถแชร์คอนเทนต์ต่างๆ ให้กับผู้อื่นได้ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์, ไฟล์วิดีโอ, รูปภาพ, ไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ในไดร์ฟทุกชนิด ซึ่งต่างกับแอปฯ ติดต่อสื่อสารอื่นๆ ที่มักไม่ได้รองรับในเรื่องนี้อย่างครอบคลุม ส่งผลให้ Zoom กลายเป็นช่องทางติดต่อออนไลน์ในการทำงานที่ได้รับความนิยมนั่นเอง


"ไม่ใช่แค่การประชุมในองค์กรแต่ยังใช้สำหรับการเรียนรู้ต่างๆ ได้ด้วย"

จากรายละเอียดของแอปฯ อย่าง Zoom ทำให้เห็นว่าโลกออนไลน์มีความสำคัญมาก แม้เวลานี้ทุกธุรกิจจะพบกับปัญหาต่างๆ แต่อย่างน้อยที่สุดงานก็ยังพอเดินต่อไปได้ ซึ่งการใช้ Zoom นั้นไม่ได้มีดีแค่เรื่องของการประชุมภายในองค์กร แต่บรรดาผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือแม้แต่พนักงานทั่วไปก็สามารถเรียนรู้ ศึกษาข้อมูลต่างๆ ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ด้วยโปรแกรมนี้ได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง และยังห่างไกลจากความเสี่ยงติดเชื้ออีกต่างหาก


"เมื่อการ Work From Home ทำให้มีเวลามากขึ้น มาสร้างความรู้ให้ตนเองดีกว่า"

ด้วยการทำงานที่บ้านช่วยให้ทุกคนมีเวลาเหลือมากขึ้น เพราะไม่ต้องเดินทาง ลองนำเอาเวลาหลังเลิกงานมาเรียนรู้ในด้านต่างๆ ก็ถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว เช่น การเรียน Online E-Learning/Training System ซึ่งตัวผู้บริหารเองเลือกเรียนได้ หรือจะส่งเป็นคอร์สให้พนักงานไปเรียนรู้ก็จัดว่ามีประโยชน์สุดๆ ตัวคอร์สจะช่วยฝึกฝนให้บุคคลมีประสิทธิภาพมากขึ้น วัดผลลัพธ์ออกมาได้จริง และเป็นตัวผลักดันให้ธุรกิจเติบโตในอนาคตได้อย่างมั่นคง มีตัวเลือกของคอร์สหลากหลาย เพิ่มเติมความรู้และประสบการณ์ดีๆ ที่นำไปปรับใช้ได้จริงในอนาคต


หากคุณสนใจหรือกำลังมองหาการทำระบบการเรียนออนไลน์/อบรมออนไลน์ติดต่อ Inter Visionได้เลยที่

💬 Line: @intervision (with @) 💖 Instagram: Intervision.business 🌐 Website: www.intervision.co 📞 Tel. 02-017-7775, 092-681-3939 📮 E-Mail: admin@intervision.co

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บริการ Virtual Reality (VR 360°)