Real Time Marketing การตลาดรูปแบบใหม่สำหรับคนยุคนี้



หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในอาชีพนักการตลาด สิ่งสำคัญมากๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจหรือองค์กรของตนเองประสบความสำเร็จคือต้องตามยุคสมัยให้ทันเสมอ เข้าใจพฤติกรรมและความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคว่าช่วงเวลานั้นๆ เทรนด์ไหนกำลังได้รับความนิยม สิ่งที่เห็นได้ชัดมากๆ ในยุคนี้คือ การตลาดประเภท Real Time Marketing ก้าวขึ้นเป็นช่องทางลำดับต้นๆ ในการสร้างความพึงพอใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพราะฉะนั้นหากต้องการให้ธุรกิจอยู่รอดก็ต้องรู้จักนำมาปรับใช้อย่างเหมาะสม


“Real Time Marketing คืออะไร

ถ้าแปลความหมายกันแบบตรงๆ ตัว Real Time Marketing ก็คือ การทำการตลาดในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างรวดเร็ว พูดง่ายๆ คือ เมื่อมองเห็นช่องทางที่จะดึงกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามายังธุรกิจได้ต้องรีบวางแผน ตัดสินใจ และลงมือทำทันที แต่ทั้งนี้ก็ต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานช่วงเวลาที่เหมาะสม ไม่เร็วหรือช้าจนเกินไป และต้องไม่สร้างภาพลักษณ์ทางด้านลบให้กับองค์กร เช่น การก็อปปี้คอนเทนต์จากคนอื่น เป็นต้น หากธุรกิจสามารถสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ไปพร้อมกับการทำ Real Time Marketing โอกาสที่คนจะพูดถึงก็มีมาก การเติบโตก็จะยิ่งง่ายขึ้นกว่าเดิม


ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Real Time Marketing กลายเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความนิยม

การพัฒนาของเทคโนโลยีที่มากขึ้นส่งผลให้การเข้าถึงสิ่งต่างๆ รวดเร็ว จึงกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้คนยุคใหม่มองว่าหากพวกเขาคิดจะซื้อสินค้า / บริการใดๆ ก็ต้องมาจากชื่อเสียงหรือความคุ้นชินที่เคยได้ยินผ่านๆ มาก่อน เช่น นึกถึงร้านคาเฟ่บรรยากาศดีๆ รสชาติอาหารอร่อย ซึ่งมีตัวเลือกเยอะมากในปัจจุบัน แต่ถ้าหากร้านไหนใช้กลยุทธ์ Real Time Marketing ในการนำเสนอคอนเทนต์ผ่านสื่อที่มีคนกลุ่มใหญ่เข้าถึง เช่น ลงโฆษณาในเพจร้านอาหาร, รีวิวอาหารต่างๆ ก็จะทำให้มีผู้คนสนใจและเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เป็นต้น 

ซึ่งวิธีในการทำ Real Time Marketing จะแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่

  •      “Live Even Photos” ใช้รูปภาพในการนำเสนอ
  •          “Keyword / Hashtag” การใช้ประโยคที่ผู้คนจดจำหรือแฮชแท็ก (#) บนโลกออนไลน์ที่คนนึกถึง
  •       “Live Streaming” การ Live ลงสื่อ Social Media ที่กำลังได้รับความนิยมสุดๆ
  •       “Short Cut Video” การทำคลิปวิดีโอสั้นๆ ให้ผู้รับชมเข้าใจและเห็นภาพได้ง่าย ภายในเวลาอันสั้น


   เมื่อทำ Real Time Marketing ได้ผล ก็ต้องมีระบบจัดการที่ดีด้วย

      อย่างไรก็ตามการวางแผนเพื่อทำ Real Time Marketing ไม่ใช่แค่เรื่องของการนำเสนอไปถึงกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น เพราะต้องมีการวางระบบจัดการภายในธุรกิจของร้านให้เหมาะสม เช่น ในกรณีเป็นธุรกิจบริการจำพวกร้านอาหาร โรงแรม ที่พึ่งเปิดใหม่หรือยังไม่ได้มีระบบใดๆ ชัดเจน หากมองว่าโอกาสที่กลยุทธ์ Real Time Marketing ของคุณได้ผลแน่ๆ ก็ต้องวางระบบหลังบ้าน การจองโต๊ะ จองห้อง หรือที่เรียกว่า Online Booking System ให้ดี เมื่อลูกค้าดำเนินการจองและเข้ามาใช้บริการจะได้เกิดความประทับใจและกลับมาซ้ำเรื่อยๆ 


หากคุณสนใจหรือกำลังมองหาการทำระบบจองออนไลน์ Online Booking System ติดต่อ Inter Vision ได้เลยที่

💬 Line: @intervision (with @) 💖 Instagram: Intervision.business 🌐 Website: www.intervision.co 📞 Tel. 02-017-7775, 092-681-3939 📮 E-Mail: admin@intervision.co

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บริการ Virtual Reality (VR 360°)