รีวิวลูกค้า InterVision

POS มีหลายเจ้าให้เลือกเยอะเลยค่ะ แต่เลือกที่นี่ แค่ช็อตเดียวเลยคือ ทีมงานมีใจอยากจะตอบเราจริง ๆ ถามอะไรยาก ๆ ไป ทีมงานตอบได้หมด ซัพพอร์ทดีมาก


Ginzy แบรนด์ขนมสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในวงการขนมคลีน และเป็นไม่กี่แบรนด์ที่ขายดีมาก ขนาดต้องใช้รถ 6 ล้อในการขนส่งขนมเข้ามาวางขายภายในร้าน

รวมเรื่องล้มเหลวก่อนจะเป็น Ginzy

เพราะการสร้างแบรนด์มันง่าย แต่การรักษาแบรนด์ให้ยาวนานกว่า 4 ปีได้นั้น มันยากมาก ภาพรถ 6 ล้อมาจอดส่งสินค้าหน้าร้านของเรา ไม่ได้เกิดขึ้นทันทีตั้งแต่ปีแรก ฉะนั้น ประสบการตลอด 4 ปี ปัญหาที่เราจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นซ้ำเหมือนในอดีตอีก คือ

ความล้มเหลวครั้งที่ 1 ส่งสินค้าผิดบ่อย ทางร้านมีบริการ Delivery ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า ปัญหาการส่งของผิดบ่อย ๆ นอกจากจะเพิ่มรายจ่ายค่าน้ำมันรถแล้ว ยังลดระดับความพึงพอใจของลูกค้าของเราลงไป ซึ่งมันยากและใช้เวลานานมากเช่นกันกว่าจะฟูมฟักให้แบรนด์ของเราครองใจลูกค้าคุณภาพแบบนั้นได้อีกครั้ง


ความล้มเหลวครั้งที่ 2 สินค้าหมดอายุ
เพราะทางร้านใช้วิธีกาารจดรายละเอียดสินค้าด้วยกระดาษ อีกทั้งเป็นแบรนด์เปิดให้บริการหลายสาขา เรื่องการดูรายงานการเคลื่อนไหวสินค้าในสต็อกทั้งแบบเรียลไทม์และแบบย้อนหลังทำได้ยาก ใช้เวลานาน ซึ่งการมีของหมดอายุอยู่บนชั้นวางสินค้า มันไม่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าของเรา

สิ่งที่ผู้บริหาร Ginzy พูดออกมาทันทีที่ถามถึงปัจจัยที่ใช้เลือกซื้อระบบ POS มาช่วยแก้ไขปัญหาของทางร้าน

จริง ๆ POS มีหลายเจ้าให้เลือกเยอะเลยค่ะ เราเองก็อยากจะใช้งานไปยาว ๆ ไม่อยากเปลี่ยนบ่อย เพราะร้านเรามีตั้ง 5 สาขาด้วย การเปลี่ยนระบบการทำงานบ่อย มันเสียเวลาเรา ซึ่งเจ้าอื่น ตอนโทรไปคุยกับเซลล์ พวกเขาดูไม่น่าเชื่อถือเลย แต่ InterVision แตกต่าง เราตัดสินใจเลือกที่นี่ แค่ช็อตเดียวเลยคือ ทีมงานมีใจอยากจะตอบเราจริง ๆ ถามคำถามอะไรยาก ๆ ไป ทีมงานตอบได้หมด ซัพพอร์ทดีมาก แต่ส่วนหนึ่งเพื่อนเราเคยใช้ แล้วแนะนำ POSVision มา ก็ยิ่งมั่นใจ ซึ่งทุกสาขาของ Ginzy ทั้งหมด เราเลือกใช้ POSVision โดย InterVsion ค่ะ

บทเรียนที่ถ้าทำตามแล้ว = เสียเวลา/เสียโอกาสให้ธุรกิจทันที

เมื่อก่อนใช้ POS กับเจ้าหนึ่งอยู่ หน้าตาโปรแกรมดูโบราณมาก แต่เราเจอระบบนี้วางขายอยู่ในสถานที่ที่น่าเชื่อถือเลยทีเดียว เลยซื้อตัวระบบมาลองใช้ ซึ่งหน้าจอไม่ Friendly เลย ไม่ Responsive กับอุปกรณ์ที่ทางร้านเราใช้งานอยู่ ดูรายงานแต่ละอย่างก็ยาก ดึงข้อมูลยากมาก ต้องคอยถอดเมมโมรี่การ์ดมาเสียบดูยอดขายกับคอมทุกครั้ง การติดตั้งก็ยุ่งยากแถมเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เรามีอยู่เดิมไม่ได้เลย ต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่ที่รองรับกับระบบการจัดการหน้าร้านตัวนี้ เปลืองงบทางร้านไปค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญธุรกิจต้องเสียโอกาสแทนที่จะมีเวลาไปคิดแผนพัฒนางานส่วนอื่น ๆ ภายในร้าน

เจ้าของธุรกิจ eCommerce / ขายของหน้าร้าน / จัดการสต็อก ทำไมต้องใช้ POSVision

เราอยู่ในตำแหน่งที่ต้องควบคุมมอนิเตอร์งาน ฉะนั้น การมองเห็นภาพรวมทั้งหมดได้ทันทีแบบเรียลไทม์ ผ่านทางมือถือของเราเองเลย เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะต่อให้เราไม่ได้ไปหน้าร้าน นั่งทำงานอยู่ที่ไหนก็ตาม เราสามารถเช็คยอดขาย/ความเคลื่อนไหวสินค้าภายในสต็อกได้ ซึ่งเราก็ชอบแอบไปดูยอดขาย เช็คผ่านมือถืออยู่บ่อย ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางเข้าร้านเลย POSVision ใช้งานระบบคลาวด์ เราไม่ต้องติดตั้งเอง เชื่อมเข้ากับอุปกรณ์ที่ร้านมีอยู่ได้โดยไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเพื่อให้รองรับกับระบบเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

บทสัมภาศณ์จาก คุณสุชญา สันธานสุวรรณ
ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท กินซี่ เฮลตี้แอนด์ดิลิเชียส จำกัด (ผู้ใช้งานระบบ POSVision โดย InterVision)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บริการ Virtual Reality (VR 360°)