SMEG แบรนด์ที่ขายสินค้าหลักแสน แต่ลูกค้ายอมจ่ายทันที แม้ไม่มีโปรลดราคา


SMEG แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องครัว สัญชาติอิตเลียน นอกจาก แนวคิด Technology With Style ที่ทำให้แบรนด์ SMEG ครองใจกลุ่มคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร และกลุ่มที่ชื่นชอบงานดีไซน์ การตกแต่งได้อย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1948 อีกสิ่งหนึ่งที่ SMEG ไม่เคยลืมนึกถึงเลยคือ Digital Business Transformation เพื่อให้สามารถตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้ทัน โดยการคำนึงถึงว่าผู้ที่มีความต้องการสินค้าของเราจริง ๆ จะค้นหาเราผ่าน Google ฉะนั้น จึงใส่ใจเรื่องการสร้างเว็บไซต์และออกแบบเว็บไซต์ให้น่าเชื่อถือ ออกแบบฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าต่าง ๆ ซึ่งการใส่ใจใน Customer Experience แทบทุกขั้นตอนเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกพึ่งพอใจกับสินค้าและบริการถึงขีดสุดนี้ ส่งผลให้เราแทบไม่เคยลดราคาสินค้าลงเลย และทันทีที่การสร้างเว็บไซต์ของเราสมบูรณ์และถูกเผยแพร่ออกไปบนช่องทางออนไลน์ ลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกจะสามารถมองเห็นสินค้า และชำระเงินได้ด้วยตนเองบนหน้าเว็บไซต์ ยอดขายจากช่องทางออนไลน์ก็จะโตขึ้น

เราให้ InterVision พาร์ทเนอร์ของเรา ช่วยออกแบบเว็บไซต์ให้ทั้งหมด ออกแบบ User Interface (UX UI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าขณะใช้เว็บไซต์ รวมถึงช่วยเขียนโปรแกรม Customize ฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มบนหน้าเว็บไซต์ และสร้าง Warranty ผ่านการแสกน QR Code ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการกรอกฟอร์มให้ข้อมูลกับบริษัทได้นำไปใช้ในการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณ์และบริการให้ดีขึ้นต่อไป

คุณเฟิร์น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
บริษัท เพ็น เค อินเตอร์เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวสเมก (SMEG)

โดยปัญหาหลักของ SMEG คือ


เว็บไม่รองรับการแสดงผลหน้าจอทุกอุปกรณ์ (Web Responsive) ลดความน่าเชื่อถือธุรกิจเคยทำเว็บไซต์สำเร็จรูปกับเจ้าหนึ่ง แต่การสร้างเว็บไซต์ของเราในตอนนั้นไม่รองรับการแสดงผลหน้าจอทุกอุปกรณ์ (Web Responsive) 100% มันลดความน่าเชื่อถือของบริษัทเราลงไปเลย ซึ่ง InterVision สามารถออกแบบ User Interface (UX UI) ทำเว็บไซต์ให้ออกมาดูน่าเชื่อถือ สวยงาม และสามารถใช้งานง่าย ที่สำคัญคือตอบโจทย์เรื่องรองรับการแสดงผลหน้าจอ (Web Responsive) เหมือนกันทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

ใช้เว็บสำเร็จรูปที่มีฟีเจอร์เยอะ แต่ไม่ตอบโจทย์กับธุรกิจ
การสร้างเว็บไซต์แบบสำเร็จรูปมีฟีเจอร์เยอะก็จริง แต่เราต้องการใช้แค่บางตัวเท่านั้นเอง บางครั้งเรามีไอเดีย คิดโปรโมชั่นดี ๆ ได้เยอะเลย แต่ในเว็บสำเร็จรูปที่เราใช้มันไม่สามารถใส่ไอเดียนี้ของเราลงไปได้ เราเลยอยาก Customize ฟังก์ชันเพิ่มขึ้นมา เพื่อให้ตอบโจทย์กับธุรกิจของเราได้มากที่สุด ซึ่ง InterVision สามารถรับเขียนโปรแกรม เขียนเว็บไซต์ ได้ตรงตาม Requirement ของเราที่เราคิดว่ามันยากมาก ๆ ให้ออกมาให้ใช้งานได้จริง

ลูกค้าไม่ค่อยอยากกรอกแบบฟอร์มให้อีกปัญหาหนึ่งของเราคือเมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจากช่องทางออนไลน์ เรื่องการกรอกใบรับประกันสินค้าของเรามันยังเป็นแบบกระดาษอยู่เลยต้องใช้วิธีการส่งจดหมายหาลูกค้า ดังนั้น เราจึงอยากจะมีการกรอกใบรับประกันแบบออนไลน์ขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือบริษัทได้รับข้อมูลจากลูกค้ามากขึ้น ซึ่งเราสามารถใช้ข้อมูลส่วนนี้ในการส่งแคมเปญการตลาดไปหาเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ หรือการใช้ข้อมูลความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ดีและตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุดมากขึ้น นอกจากนั้นแล้ว InterVision ยังสร้างหน้า Dashboard ให้ธุรกิจสามารถมองเห็นข้อมูลการรับประกันสินค้าได้ทั้งหมด เช่น วันเริ่มรับประกัน วันสิ้นสุดรับประกันได้ด้วย ช่วยให้กระบวนการทำงานส่วน CRM ของบริษัททำงานได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ลูกค้าก็ประทับใจเรามากขึ้นเช่นกัน

สิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้คาดหวังจากการร่วมงานกับ InterVision คือ ระบบที่เขาออกแบบมาให้เรา มันไม่หนัก Server ไม่หนัก Hosting ส่งผลให้เว็บไซต์ใช้งานได้รวดเร็ว ผลลัพธ์ที่เราได้รับ คือ ผู้คนเข้าถึงเว็บไซต์ได้มากขึ้น ทั้งจากการสร้างเว็บไซต์ให้รองรับการแสดงผลหน้าจอ (Web Responsive) ได้ทุกอุปกรณ์ และเว็บไซต์ที่โหลดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้เว็บไซต์ติด SEO ได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Customize Requirement ที่เราว่ามันทำ ‘ยาก’ แต่ทีมงาน InterVision ช่วยจัดการให้ได้ มีความเป็นมืออาชีพ
โปรแกรมเมอร์เก่งมากจริง ๆ ค่ะ

InterVision รับเขียนโปรแกรมและเขียนเว็บไซต์ตามความต้องการ

ช่องทางการติดต่อ
📞 Tel. 02-017-7775, 092-681-3939
💖 Instagram: Intervision.business
📮 E-Mail: admin@intervision.co
.


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บริการ Virtual Reality (VR 360°)